Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai năm 2013: sẽ có hai kỷ lục của châu Á và Việt Nam được xác nhận.

Ngày 22/10, Ban tổ chức Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai năm 2013 đã tổ chức buổi họp báo với các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương để thông báo nội dung, chương trình Festival.
Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTV Festival và lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao, Du lịch;
 Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì họp báo
Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai năm 2013 chủ trì họp báo.
Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai năm 2013 do UBND tỉnh Thái Nguyên và Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chủ trì tổ chức từ ngày 9/11 đến ngày 11/11/2013 tại Trung tâm thành phố Thái Nguyên, Khu du lịch Hồ Núi Cốc, các địa phương trồng và chế biến chè. Festival sẽ có 7 hoạt động chính và nhiều hoạt động phụ trợ. Ban Tổ chức đã mời một số đoàn trà quốc tế, 34 đoàn trà của các tỉnh có thế mạnh về cây chè, doanh nghiệp kinh doanh, chế biến chè trong cả nước và 75 doanh nghiệp, làng nghề chè trong tỉnh tham gia các hoạt động trong Festival. 
Chủ đề của Festival lần này là “Trà Việt Nam - Nâng tầm thương hiệu, chắp cánh bay xa” do đó các hoạt động trong Festival không chỉ giới thiệu những nét đắc sắc của Trà Thái Nguyên mà còn giới thiệu các vùng chè trong cả nước. Theo BTC, Festival lần này sẽ được tổ chức trong thời gian ngắn hơn, quy mô các sự kiện và lượng khách mời cũng hạn chế hơn so với Liên hoan Trà lần thứ nhất. Tuy nhiên các hoạt động trong Festival sẽ nhấn mạnh việc tuyên truyền quảng bá chiều sâu văn hóa đặc biệt là văn hóa Trà các nước, các vùng miền trong nước và của Thái Nguyên… Hoạt động Hội thảo xúc tiến du lịch, thương mại cũng sẽ nhấn mạnh hơn vào xúc tiến đầu tư, xúc tiến du lịch. Đây nét mới, làm phong phú hơn nội dung của Festival. Có hai kỷ lục sẽ được xác nhận tại Festival gồm sản phẩm Trà Thái Nguyên thuộc tốp các sản phẩm quà tặng có giá trị nhất châu Á và Thương hiệu Trà danh tiếng được nhiều người biết đến nhất.
Toàn cảnh cuộc họp báo
Đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho Festival đã được tiến hành chu đáo, công tác tuyên truyền, quảng bá, khánh tiết được triển khai từ đầu năm 2013. Các hoạt động diễn ra trong Festival đã được phê duyệt kịch bản chi tiết, lực lượng diễn viên đang tiến hành tập luyện. Đã có 150 thí sinh đăng ký tham gia cuộc thi Người đẹp xứ Trà, một trong những hoạt động chính của Festival. Các doanh nghiệp đã đăng ký tài trợ cho Festival trên 10 tỷ đồng.
Tại buổi họp báo, phóng viên các cơ quan báo chí và đại diện BTC đã trao đổi làm rõ hơn các nội dung liên quan đến giá trị kinh tế của cây chè Thái Nguyên sau Liên hoan Trà lần thứ nhất, những nét mới của cuộc thi Người đẹp xứ Trà, công tác xã hội hóa cho Festival, công tác an ninh trật tự khu vực diễn ra Festival Trà…. 
Để góp phần giúp Thái Nguyên thực hiện tốt nhiệm vụ đã được Chính phủ giao là tổ chức thành công Festival Trà, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách, đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC Festival đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí dành thời lượng, phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền về Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ hai năm 2013.


Nguồn: thainguyen.gov.vn
Tác giả: Thu Hà - Quang Hưng

2 nhận xét:

  1. Ngày 22/10, Ban tổ chức Festival chè Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai năm 2013 đã tổ chức buổi họp báo với các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương để thông báo nội dung, chương trình Festival. Góp phần đẩy mạnh sản phẩm của nền nông nghiệp VN

    Trả lờiXóa
  2. Theo BTC, Festival chè thái nguyên lần này sẽ được tổ chức trong thời gian ngắn hơn, quy mô các sự kiện và lượng khách mời cũng hạn chế hơn so với Liên hoan che thai nguyen lần thứ nhất. Hoạt động Hội thảo xúc tiến du lịch, thương mại phát triển nong nghiep cũng sẽ nhấn mạnh hơn vào xúc tiến đầu tư, xúc tiến du lịch. Đây nét mới, làm phong phú hơn nội dung của Festival.

    Trả lờiXóa