Thứ Ba, 30 tháng 4, 2013

Thẩm định kịch bản văn học Lễ Khai mạc Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ hai, năm 2013

Ngày 03/4, Hội đồng nghệ thuật thẩm định các hoạt động tại Festival Trà – Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ hai, năm 2013 đã tổ chức hội nghị thẩm định, cho ý kiến vào kịch bản văn học của Lễ Khai mạc Festival.
Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ hai, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật và các đồng chí thành viên Hội đồng nghệ thuật.
          Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận
Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ hai, năm 2013 dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 11 năm 2013 với các hoạt động nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của Trà Thái Nguyên; phát huy những kết quả tốt đẹp của Festival Trà Quốc tế lần thứ nhất Thái Nguyên – Việt Nam 2011; tiếp tục giới thiệu, quảng bá các sản phẩm trà Việt Nam nói chung và Thái Nguyên nói riêng...Với mục đích đó, Ban tổ chức Festival yêu cầu các chương trình nghệ thuật trong Festival phải mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam, trong đó có các dân tộc tỉnh Thái Nguyên; giữ được thuần phong mỹ tục tốt đẹp, có tiếp thu tinh hoa văn hóa của nhân loại đồng thời phải đảm bảo hiệu quả, thiết thực, tiết kiệm, tránh phô trương hình thức.
Lễ khai mạc Festival trà lần này do nhà văn Nguyễn Khắc Phục làm tác giả kịch bản văn học, Công ty Cổ phần Hàm Nghi thực hiện dưới sự chỉ đạo nội dung của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Nguyên. Tại cuộc họp với các thành viên Hội đồng nghệ thuật, nhà văn Nguyễn Khắc Phục đã trình bày về khung chương trình Lễ khai mạc Festival. Theo đó, kịch bản văn học được xây dựng trên cơ sở kết nối – giao thoa thế mạnh của những vùng trà lớn của Việt Nam, các trung tâm, cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, dịch vụ liên quan đến trà Việt. Thông qua đó, mô tả và ca ngợi tác dụng của trà trên các phương diện tâm lý, sức khỏe, khoa học, y tế, văn hóa ứng xử…Chương trình Lễ khai mạc với chủ đề “Trà Việt thăng hoa và khởi sắc” sẽ bao gồm phần Lễ và phần Hội với thời lượng 90 phút và dự kiến được truyền hình trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.
Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng nghệ thuật đã nhất trí với cấu trúc của đề cương kịch bản và đóng góp một số ý kiến như: xem xét lại tên của 3 chương cho phù hợp, chọn lọc những câu thơ tiêu biểu, chọn lọc nhất để đưa vào kịch bản, phân định thời gian cho từng chương, có sự định hướng, thống nhất cho các chủ đề và tạo sự kết nối giữa các chương, đoạn với nhau, mời nghệ sỹ tên tuổi, uy tín sáng tác bài hát chính thức cho Festival…
Phát biểu kết luận, đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ hai, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật đã cơ bản thống nhất với nội dung, chủ đề của kịch bản văn học và đề nghị đơn vị thực hiện tiếp thu những ý kiến tại hội nghị để chỉnh sửa. Tháng 5/2013 Hội đồng sẽ phê duyệt kịch bản khung, kịch bản chi tiết sẽ được phê duyệt vào tháng 6/2013 và kịch bản nghệ thuật tổng thể sẽ được phê duyệt vào tháng 8/2013. Chương trình lễ khai mạc phải mang đậm chất hào khí, tạo ấn tượng sâu sắc với người xem, phần Lễ và phần Hội đảm bảo ngắn gọn, xúc tích.


Nguồn: thainguyen.gov.vn

1 nhận xét:

  1. Festival chè thái nguyên – Việt Nam lần thứ hai, năm 2013 dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 11 năm 2013 với các hoạt động nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của che thai nguyen; phát huy những kết quả tốt đẹp của Festival Trà Quốc tế lần thứ nhất Thái Nguyên – Việt Nam 2011; ngành tỉnh nong nghiep tiếp tục giới thiệu, quảng bá các sản phẩm trà Việt Nam nói chung và Thái Nguyên nói riêng...

    Trả lờiXóa